Thứ Năm, 12 tháng 3, 2009

Dầu cắt gọt pha nước BP-SOLTREND T

MÔ TẢ :
SOLTREND T là loại dầu cắt gọt pha nước, đa dụng, dùng cho nhiều công dụng gia công kim loại đen và kim loại màu. Được chế tạo từ dầu khoáng tinh lọc bằng dung môi pha trộn với các chất nhũ hóa và các chất kết nối tạo thành một sản phẩm có tính tạo nhũ và tính ổn định rất tốt. Còn có chất diệt vi sinh vật và diệt nấm để kéo dài tuổi thọ sử dụng của dầu .

LỢI ĐIỂM CHÍNH
* Dễ pha trộn với nước
* Chất diệt vi sinh vật và diệt nấm kéo dài tuổi thọ sử dụng của dầu
* Có tính ít tạo bọt
* Dung tích cô đặc bền, không bị phân tách và hóa đục
* Tạo nhũ tương bền ngay cả với nhiều loại nước cứng
* Ít mùi không khó chịu cho người sử dụng

ỨNG DỤNG VÀ ĐỘ PHA LOÃNG ĐỀ NGHỊ
SOLTREND T thích hợp cho các quá trình gia công kim loại thông thường như khoan, tiện, phay, và cắt các loại thép dễ gia công. Nồng độ của dung dịch nhũ tương có thể được điều chỉnh cho phù hợp với độ khắc nghiệt của công đoạn gia công như sau :

THÉP MỀN
- Phay - Tiện - Khoan 1:25
- Cưa nguội 1:25
- Doa, ta rô, ren 1:15
- Mài 1:40

THÉP HỢP KIM
- Phay - Tiện - Khoan 1:20
- Cưa nguội 1:35
- Doa, ta rô, ren 1:10
- Mài 1:40

ĐỒNG THAU DỄ CẮT
- Phay - Tiện - Khoan 1:35
- Cưa nguội 1:35
- Doa, ta rô, ren 1:35
- Mài 1:40

PHA TRỘN DUNG DỊCH NHŨ TƯƠNG
Có thể pha trộn bằng máy hoặc trộn bằng thủ công.NÊN ĐỔ DẦU VÀO NƯỚC CHỨ KHÔNG ĐỔ NƯỚC VÀO DẦU. Mặc dù sản phẩm có tính pha trộn tốt, khi đổ dầu vào nước cũng cần khuấy trộn thêm để dầu được phân tán đều trong nước .

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG
Thời gian sử dụng của dung dịch nhũ tương tùy thuộc vào độ sạch của hệ thống làm mát, vốn loại tùy thuộc vào cách thức bảo quản. Nếu muốn đạt kết quả tốt nhất khi thay mới dung dịch làm mát, cần sử lý dung dịch đang sử dụng bằng một chất diệt khuẩn/tẩy rửa như BP Stystem Cleaner trước khi sả bỏ .

Stystem Cleaner giúp tẩy rửa bớt các chất cặn và dầu mỡ bên trong các đường ống và bơm. Có thể còn cần phải cọ sạch những chỗ đóng cặn quá nhiều. Nếu hệ thống sạch và không bị nhiễm bẩn thì nguy cơ nhiễm vi sinh sẽ giảm và dung dịch nhũ tương sẽ dùng được lâu hơn .

CÁC ĐẶC TRƯNG TIÊU BIỂU

SOLTREND T
- Dạng ngoài của dầu cô đặc : Mầu hổ phách, hơi mờ
- Khối lượng riêng ở 15 độ C (ASTM D1298) kg/l 0,95
- Nhiệt độ chớp cháy(ASTM D93)độ C 70
- Độ nhớt động học 40 độ C(ASTM D445) 38,5
- Nhiệt độ rót chảy(ASTM D 97) -12 độ C
- Dạng ngoài nhũ tương : Trắng như sữa
- Độ PH ở độ pha loãng 20:1 pH 9,5
- Độ ổn định của nhũ tương(IP 263) Bền
- Độ ổn định của dầu cô đặc (IP 331) Bền
- Tính chống rỉ ở độ pha loãng 60:1(IP 125) Không rỉ

THẢI BỎ :
Dung dịch có thể phân tách thành dầu và nước để thải bỏ, có nhiều phương pháp để phân tách dùng thiết bị hoặc dùng hóa chất. Phương pháp được chọn phải đáp ứng các quy định về môi tường của từng nơi .

TỒN TRỮ :
Cần tồn trữ và bảo quản dầu nhớt đúng cách, đặc biệt là đối với dầu cắt gót pha nước. Các bao bì cần dược sử lý cần thận ở mọi giai đoạn để tránh làm nhiễm bẩn dầu và hư hỏng thùng chứa, Để duy trì chất lượng ban đầu của dầu(nghĩa là trước khi pha nước)phải tồn trữ ở nơi không quá lạnh cũng không quá nóng. Sau khi mở thùng để sử dụng xong, phải đậy kín lại. Nước đọng tích tụ trên mặt thùng dầu có thể phủ đầy nắp thùng làm cho dầu trong thùng có thể bị nhiễm nước và làm cho các ký hiệu ghi trên nắp thùng bị phai mờ không đọc được. Vì thế cần để các thùng dầu đứng nghiêng hoặc nằm ngang .

Trên đây là những số liệu tiêu biểu với sai số thông thường được chấp nhận trong sản xuất và không phải là quy cách .

Bao bì : Phuy 209/Lít

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.