Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2009

Phân loại phẩm cấp dầu động cơ hai thì

Phân loại phẩm cấp dầu động cơ hai thì theo JASO và GLOBAL

Những đặc tính kỹ thuật dầu mới của động cơ hai thì , làm mát bằng gió, lượng tro thấp được định nghĩa bởi Tổ chức tiêu chuẩn Ôtô của Nhật - JASO(Japanese Automobile Standerd Orgnization). Cũng trong hướng phát triển này là Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) có tiêu chuẩn GLOBAL cho dầu động cơ hai thì . Tiêu chuẩn này cung cấp những tiêu chuẩn yêu cầu mô tả trong tiêu chuẩn JASO như là thành lập thêm một tiêu chuẩn hiệu nâng cao .

Tiêu chuẩn JASO mô tả ba mức hiệu năng FA, FB và FC. Hiệu năng của dầu bôi trơn được đánh giá tùy thuộc vào 4 vùng mà được đo trong những thử nghiệm riêng biệt. Một chi tiết của tiêu chuẩn JASO là yêu cầu ít khói , điều này đặc biệt khắt khe đối với cấp hiệu mảng FC .

JASO không nêu ra mô tả phạm vi ứng dụng cho cấp phục vụ nói trên mà chỉ định nghĩa một hệ thống phân loại mức hiệu năng cho các nhà sản xuất động cơ. Tiêu chuẩn JASO FC là mức hiệu năng cao, theo các nhà sản xuất động cơ Nhật Bản thường khuyến nghị JASO FC như là cấp chất lượng tối thiểu cho dầu động cơ 2 thì tại Nhận Bản, JASO FB và FA được định nghĩa để cung cấp một tiêu chuẩn hiệu năng của dầu trong một vài nước khác .

Một hệ thống đăng ký khắt khe sẽ được đặt ra tất cả các cấp phục vụ JASO, tương tự nhưng trong tiêu chuẩn NMMA TC-W3, DEXRON-HE, MERCON, API SJ. Để mang dấu hiệu tiêu chuẩn JASO FC, mỗi công thức phân biệt cần được thử nghiệm riêng rẽ và xác định phẩm cấp theo những yêu cầu của JASO .

Sự khác nhau giữa tiêu chuẩn JASO và tiêu chuẩn ISO/GLOBAL sẽ là việc đưa ra cấp hiệu năng ISO/GLOBAL GD.Những dấu này sẽ có mức chất tẩy rửa cao và có khả năng bảo vệ chống bó kẹt séc-măng tốt hơn bất kỳ loại dầu nào của JASO .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.